Sức khỏe sinh lý của nam giới sẽ quyết định đến bản lĩnh và khả năng tình dục của nam giới. Chính vì vậy, việc làm sao để cải thiện, tăng cường sinh lý nam một cách an toàn luôn là vấn đề được các đấng mày râu quan tâm. Có nhiều phương pháp khác nhau, tùy vào tình trạng nặng nhẹ mà nam giới hãy lựa chọn cho mình phương pháp thích hợp.

Các cách giúp tăng cường sinh lý nam

Sử dụng các thực phẩm giúp tăng cường sinh lý nam

Sử dụng thực phẩm chức năng để giúp tăng cường sinh lý nam là cách phổ biến được nhiều nam giới lựa chọn

Sử dụng thực phẩm chức năng để giúp tăng cường sinh lý nam là cách phổ biến được nhiều nam giới lựa chọn

Chế độ ăn uống hàng ngày đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh lý của phái mạnh. Một số thực phẩm có thể bổ sung các dưỡng chất có lợi giúp phái mạnh có khả năng hoạt động tình dục mạnh mẽ và sung mãn hơn trong chuyện chăn gối. Ngoài ra, việc sở hữu một chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh cũng góp phần nâng cao thể trạng, cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng, giúp phái mạnh có khả năng sinh sản tốt hơn.

Đi ngủ sớm và ngủ đủ giấc

Ngủ không đủ giấc làm rối loạn nội tiết tố nam, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý

Ngủ không đủ giấc làm rối loạn nội tiết tố nam, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý

Giấc ngủ có liên quan mật thiết đến nồng độ testosterone trong cơ thể. Thường xuyên thức khuya có thể khiến thần kinh bị căng thẳng và gây rối loạn nội tiết tố, làm ảnh hưởng đáng kể đến khả năng hoạt động giường chiếu của nam giới.

Một số nghiên cứu cũng đã chỉ ra, những người đàn ông ngủ chưa đầy 5 tiếng mỗi đêm có thể bị giảm sút tới 15% lượng testosterone trong cơ thể. Trong khi đó, nếu một quý ông bị mất ngủ trong 5 đêm liên tục thì lượng testosterone trong máu sẽ giảm xuống tương đương ở một nam thiếu niên.

Theo các nhà nghiên cứu, ban đêm chính là không chỉ là thời gian để toàn bộ các cơ quan trong cơ thể được nghỉ ngơi, tái tạo mà còn là lúc lượng quá trình sản xuất hormone sinh dục nam diễn ra mạnh mẽ. Do đó, nếu đang tìm cách cải thiện và tăng cường sinh lý nam tự nhiên thì trước tiên đấng mày râu nên chú trọng đầu tư vào chất lượng giấc ngủ. Luôn nhắc nhở bản thân đi ngủ sớm. Không thức khuya quá 11 giờ đêm và đảm bảo ngủ đủ 7 – 8 tiếng mỗi ngày.

Cải thiện sinh lý nam bằng các bài tập thể dục

Tập thể dục không chỉ nâng cao sức khỏe mà còn giúp thăng hoa trong đời sống tình dục

Tập thể dục không chỉ nâng cao sức khỏe mà còn giúp thăng hoa trong đời sống tình dục

Duy trì thói quen tập luyện thể dục thể thao hàng ngày cũng là một cách cải thiện sinh lý nam tự nhiên, cho hiệu quả bền vững. Dưới đây là một số lợi ích mà việc luyện tập mang lại cho sức khỏe cũng như đời sống tình dục của nam giới:

  • Giúp xương khớp chắc khỏe, tăng cường sự dẻo dai của cơ bắp, giúp nam giới có sức chịu đựng tốt hơn khi ân ái.
  • Kích thích lưu thông máu đến toàn bộ các cơ quan trong cơ thể, tăng tươi máu. Qua đó giúp cậu nhỏ cương cứng đầy đủ và có khả năng chiến đấu lâu hơn.
  • Kích thích não bộ giải phóng một loại hormone có tác dụng cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng – một trong những nguyên nhân gây suy giảm sinh lý ở nam giới.
  • Đốt cháy lượng calo dư thừa, chống thừa cân, béo phì, ngăn ngừa các bệnh lý về tim mạch.

Điều quan trọng là các quý ông cần phải tập luyện sao cho đúng cách để có thể cải thiện được sức khỏe và khả năng tăng cường sinh lý một cách toàn diện. Dưới đây là một số hình thức luyện tập tốt nhất cho sinh lý của nam giới:

Đẩy tạ cũng giúp tăng cường sinh lý nam tốt

Bộ môn này không chỉ giúp làm tăng khối lượng cơ bắp, nâng cao sức bền khi quan hệ mà còn giúp tăng cường sinh lý nam bằng cách kích thích sản xuất testosterone. Khi mới tập đẩy tạ, các quý ông nên bắt đầu thử nghiệm những quả tạ có trọng lượng vừa phải để cơ bắp quen dần với cường độ tập luyện.

Aerobic

Nghiên cứu cho thấy, nam giới có thói quen tập aerobic mỗi ngày có thể giảm tới 30% nguy cơ bị rối loạn cương dương. Bên cạnh đó, bài tập này cũng giúp giải phóng được 200 calo dư thừa mỗi ngày, giúp nam giới duy trì được vóc dáng và cơ thể khỏe mạnh.

Tập kegel

Bài tập này giúp làm tăng sức mạnh cho cơ mu cụt, qua đó giúp nam giới tránh được hiện tượng xuất tinh sớm khi quan hệ.

Bơi lội

Để tăng cường khả năng sinh lý và cải thiện sức mạnh khi hoạt động giường chiếu, nam giới được khuyến khích nên đi bơi 3 lần mỗi tuần, mỗi lần khoảng 30 phút.

Tập yoga

Bộ môn này mới được du nhập vào Việt Nam trong thời gian gần đây song đã thu hút được số lượng người tham gia luyện tập đông đảo nhờ có nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là với sinh lý của nam giới.

Thời gian lý tưởng cho mỗi lần luyện tập thể dục thể thao là khoảng 30 phút và tập vào buổi sáng là tốt nhất. Trong quá trình luyện tập cần chú ý uống nhiều nước và nghỉ ngơi ngay khi thấy mệt.

Lời kết

Ngoài các yếu tố trên, yếu tố tâm lý cũng có liên quan mật thiết đến sức khỏe sinh lý của nam giới. Căng thẳng, stress có thể gây ức chế thần kinh trung ương, làm mất hứng thú đối với tình dục và khiến các chàng dễ rơi vào trạng thái “chưa đi đến chợ đã tiêu hết tiền”, khó cương cứng hoặc không đủ độ cương cứng để có thể giao hợp cho đến khi cả hai cùng lên đỉnh. Chính vì vậy, việc kiểm soát tốt tâm lý có ý nghĩa rất quan trọng. Phái mạnh nên xây dựng lại kế hoạch làm việc cho hợp lý để đầu óc bớt căng thẳng.Tìm cách giải quyết những bất đồng với bạn tình hoặc khúc mắc trong các mối quan hệ nếu có.

Xem thêm:

Những loại thực phẩm giúp tăng cường sinh lý nam tốt
Top 5 sản phẩm tăng cường sinh lý nam ưa dùng nhất hiện nay
Các phương pháp chữa yếu sinh lý không cần thuốc an toàn hiệu quả
Nguyên nhân gây yếu sinh lý nam và cách chữa trị hiệu quả

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.