Rối loạn cương dương gây cản trở quá trình quan hệ tình dục và khiến nam giới bị giảm ham muốn do dương vật không thể cứng hay thời gian cương cứng quá ngắn. Tuy không phải là bệnh nguy hiểm hay có thể gây tử vong tuy nhiên khi mắc bệnh này sẽ khiến nam giới cảm thấy tự ti, tuyệt vọng ở bản thân và làm giảm chất lượng cuộc sống.

Chính vì vậy, việc điều trị bệnh luôn được phái nam quan tâm. Tuy nhiên, do tính chất nhạy cảm, người bệnh cũng ít khi chủ động tới phòng khám nam khoa điều trị mà thường tìm cách tự điều trị tại nhà. Để tránh những tác dụng không mong muốn từ các loại thuốc tây và đông y, việc sử dụng các bài tập để chữa trị được tin tưởng hơn cả. Dưới đây là những bài tập điều trị rối loạn cương dương có giá trị nhất được các chuyên gia lựa chọn.

Các bài tập hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương

Bài tập Squat giúp điều trị rối loạn cương dương hiệu quả

Squat là bài tập đơn giản và dễ thực hiện
Squat là bài tập đơn giản và dễ thực hiện

Chỉ với 15 – 30 phút mỗi ngày duy trì lâu dài và thực hiện đúng cách, squat quả thật là một bài tập điều trị rối loạn cương dương vô cùng hữu hiệu bên cạnh tăng độ dẻo dai của cơ hông, mông.

Squat giúp kích thích sản sinh hormone testosterone, hormone tăng trưởng trong nam giới với mục đích hỗ trợ quá trình tập luyện, tăng cơ, đốt cháy calo.

Không chỉ vậy các hormone này cũng giúp điều tiết chứng rối loạn cương dương, sinh tinh và tăng ham muốn ở nam giới.

Tần suất mỗi lần tập: 1 tuần tập tối thiểu 3 buổi, mỗi buổi 3 hiệp, mỗi hiệp 15 lần. Nên tăng cấp độ lên dần bằng cách tăng tần suất hoặc tăng sức nặng.

Vật dụng cần thiết: Có thể tập thường không tạ hoặc dùng thanh tạ, quả tạ, đòn tạ.

Cách thực hiện tại nhà không tạ:

  • Bước 1: Khởi động kĩ các khớp tay chân, vai, hông, đầu gối, cổ tay cổ chân trước khi vào bài tập để tránh bị trật khớp.
  • Bước 2: Đặt hai chân rộng bằng vai, mũi chân hướng ra ngoài như chữ V sao cho tư thế đứng thật vững chãi.
  • Bước 3: Hít vào và hạ hông xuống sao cho đùi cẳng chân tạo thành góc vuông 90 độ, đùi song song với mặt đất rồi thở ra và từ từ đứng dậy về vị trị cũ. Lặp lại 15 lần mỗi hiệp, mỗi hiệp cách nhau 1 – 2 phút.

Bài tập Hip thrust

Hip thrust - bài tập chữa chữa rối loạn cương dương ít người biết đến
Hip thrust – bài tập chữa chữa rối loạn cương dương ít người biết đến

Bên cạnh bài tập Squat, bài tập Hip thrust cũng là một trong những bài tập được các huấn luận viên gym mách nhỏ giúp học viên nâng cao chất lượng cuộc sống hôn nhân. Đây cũng là bài tập điều trị rối loạn cương dương.

Bài tập hip thrust nên tập trong phòng tập gym, trong thời gian đầu nên có sự giám sát của huấn luyện viên. Bài tập giúp tăng hormone và săn chắc cơ mông và phần hông của phái nam.

Tần suất mỗi lần tập: 1 tuần tập tối thiểu 3 buổi, mỗi buổi 3 hiệp, mỗi hiệp 15 lần. Nên tăng cấp độ lên dần bằng cách tăng tần suất hoặc tăng sức nặng.

Vật dụng cần thiết: Đòn tạ

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Khởi động kĩ các khớp tay chân, vai, hông, đầu gối, cổ tay cổ chân trước khi vào bài tập để làm nóng cơ thể, tránh bị trật khớp.
  • Bước 2: Ngồi xuống mặt đất, tựa lưng vào băng ghế dài, đặt đòn tạ cân bằng ở hông. Có thể đặt thêm miếng vải mềm ở dưới để giảm cọ sát giữa phần đòn và xương hông.
  • Bước 3: Đẩy hông lên bằng gót chân sao cho lưng song song với mặt sàn, phần cẳng chân và đùi tạo thành một góc vuông sau đó từ từ hạ xuống.

Bài tập chữa rối loạn cương dương – Kegels

Kegels là bài tập điển hình trong việc chữa rối loạn cương dương
Kegels là bài tập điển hình trong việc chữa rối loạn cương dương

Kegel là bài tập rất phổ biến hỗ trợ phụ nữ và đàn ông cải thiện tình trạng cơ sàn chậu, tăng khả năng sinh lý và hỗ trợ hoạt động của bàng quang, đại tràng. Đây là bài tập điều trị rối loạn cương dương rất tích cực và nên thực hiện lâu dài.

Trước khi vào tập, ta phải xác định được vị trí của cơ sàn chậu hay còn gọi là cơ mu cụt bằng cách nhịn tiểu đột ngột hoặc nín trung tiện. Phần cơ này chính là phần siết lại khi ta nín nhịn.

Tần suất mỗi lần tập: 1 tuần tập tối thiểu 3 buổi, mỗi buổi 3 hiệp, mỗi hiệp 30 lần.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Khởi động kĩ các khớp tay chân, vai, hông, đầu gối, cổ tay cổ chân trước khi vào bài tập để làm nóng cơ thể, tránh bị trật khớp.
  • Bước 2: Nằm ra sàn, chống hai chân lên sàn, hai bàn tay úp xuống sàn
  • Bước 3: Đẩy hông lên sao cho từ ngực tới đầu gối tạo thành đường thẳng, siết chặt cơ sàn chậu (mu cụt) trong 3 giây rồi thả lỏng rồi hạ hông xuống.

Chống đẩy

Bài tập chống đẩy khá phổ biến hiện nay
Bài tập chống đẩy khá phổ biến hiện nay

Chống đẩy là bài tập vô cùng quen thuộc với đấng mày râu và dễ dàng thực hiện, chống đẩy giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm và là bài tập điều trị rối loạn cương dương hiệu quả.

Tần suất mỗi lần tập: 1 tuần tập tối thiểu 3 buổi, mỗi buổi 3 hiệp, mỗi hiệp 15 – 30 lần.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Khởi động kĩ các khớp tay chân, vai, hông, đầu gối, cổ tay cổ chân trước khi vào bài tập để làm nóng cơ thể, tránh bị trật khớp.
  • Bước 2: Nằm sấp ra sàn, đặt hai tay cạnh ngực.
  • Bước 3: Đẩy mạnh sao cho thẳng cánh tay và nâng toàn bộ cơ thể lên.

Lời kết

Trên đây là các bài tập điều trị rối loạn cương dương được áp dụng rộng rãi dưới lời khuyên của các bác sĩ có chuyên môn. Trong quá trình luyện tập, ta nên đọc kỹ và chỉnh đúng tư thế để đạt hiệu quả tốt nhất.Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở luyện tập, người bệnh nên thăm khám tại các phòng khám uy tín, chất lượng kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý, lối sống lành mạnh. Việc điều trị có thể kéo dài trong vài tháng hoặc đến cả năm, nên cần phải kiên trì, bình tĩnh, tích cực tập luyện thực hiện và giữ thái độ lạc quan.

Xem bài viết liên quan:

Rối loạn cương dương có chữa được không?
Thuốc điều trị rối loạn cương dương hiệu quả nhất hiện nay
Rối loạn cương dương ở người trẻ vấn đề đáng lo ngại
5 biện pháp chữa rối loạn cương dương tại nhà hiệu quả